3 sai lầm trực truyến gây hại cho doanh nghiệp

(Ngày 2019-06-05 13:22:25)

3 SAI LẦM TRỰC TRUYẾN GÂY HẠI CHO DOANH NGHIỆP

Sai lầm 1: Không có dịch vụ chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội

 

Vào thời điểm 2016 bạn có thể dễ dàng nhận được những lời khen, lời chê thông qua Twitter hoặc Facebook thay vì các trang mạng hay là những cuộc gọi điện thoại – và đó chính là những lời phàn nàn khiến bạn phải lo lắng.

 

Tại sao? Những chuyên gia về lắng nghe trên mạng xã hội đã chỉ ra rằng: Khi một khách hàng giao tiếp rộng rãi tới hơn 500 bạn trên facebook của họ, bao gồm cả những người có tầm ảnh hưởng và cả hàng trăm hàng nghìn người theo dõi, thương hiệu của bạn sẽ nhận ra rằng đó là một vấn đề nghiêm trọng.

 

Chưa kể đến, 67% người mua hàng tìm đến các hình thức mạng xã hội để giải quyết các vấn đề về dịch vụ khách hàng. Và có rất nhiều số liệu thống kê khác dẫn đến quan điểm rằng: Dịch vụ khách hàng trên mạng xã hội không phải là sự lựa chọn.

 

Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều có thể biết cách phải làm như thế nào đối với vấn đề này, vì thế điều bạn cần làm đó là khác biệt với những doanh nghiệp khác. Giải quyết vấn đề tốt đôi khi có thể gây ấn tượng với khách hàng khiến họ trung thành hơn với doanh nghiệp của bạn so với trước đây.

 

Nhưng phần còn lại trong việc chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội đó là xác định được thời điểm phù hợp -  chính vì thế nếu bạn không thể bắt kịp được với khách hàng, đừng bỏ qua những phần mềm giúp quản lý trang mạng xã hội. Có nhiều sự lựa chọn cho mọi ngân sách. Nếu không, bạn cũng có thể tìm đến các chuyên gia trong lĩnh vực.

 

 

Sai lầm 2: Lỗi trình duyệt

 

Hầu hết những người sở hữu các doanh nghiệp không phải là những người có thể phát triển trình duyệt web, và bạn cũng không cần phải quá lo lắng về điều này bởi ngày nay có rất nhiều sự lựa chọn phù hợp cho việc thiết lập những trình duyệt web có đầy đủ chức năng và thu hút. Thế nhưng câu hỏi đặt ra đó là liệu những người phát triển trình duyệt có đảm bảo những hiển thị trên trang mạng của doanh nghiệp vận hành tốt bất cứ thời diểm nào? Liệu bạn có biết là trang mạng của bạn đang bị hỏng hay là gặp lỗi 404? Khả năng là bạn sẽ không nhận thấy vấn đề nếu như những người truy cập không thông báo lại cho bạn, và thông thường thì rất ít khi họ đưa ra phàn nàn cho bạn mà sẽ chuyển sang trang kế tiếp.

 

Điều này không chỉ áp dụng cho những doanh nghiệp nhỏ hơn. Thực tế là Searchmetrics khẳng định càng nhiều người tham gia vào những hoạt động trên website của bạn, thì có khả năng cao hơn là bạn sẽ có phải đối mặt với những lỗi mà bạn không hề hay biết tới.

 

Vậy làm như thế nào để bạn có thể chắc chắn rằng trang mạng của mình sẽ hoạt động chính xác ở mọi thời điểm? Những phần mềm như Visibility Guard giúp giải quyết vấn đề bằng cách làm chậm trang của bạn để tìm những lỗi phổ biến nhất, chẳng hạn như:

  • HTML status codes like 301 redirects or 404s
  • Meta and x-Robots-Tag “No-index” and No-follow
  • Canonicals and redirect chains
  • Significant changes to word count in content

Bạn cần một chương trình giúp kiểm soát các lỗi. Bản thân bạn không cần phải là một pháp sư về công nghệ, thế nhưng bạn cần phải hiểu rõ được vấn đề là gì và tìm cách giải quyết.

 

Sai lầm 3: Không thân thiện trên di động

 

Trang của bạn cần được tối ưu hóa cho điện thoại. Các doanh nghiệp không nên mắc lỗi này, thế nhưng thật đáng ngạc nhiên là đa số doanh nghiệp đều mắc phải. Tại sao đây là một vấn đề lớn? Thời gian các phương tiện truyền thông kỹ thuật trên điện thoại đã vượt mặt máy tính với 51%, và con số này sẽ tiếp tục tăng trưởng lớn hơn.

 

Tối ưu hóa điện thoại không chỉ về thiết kế, mà còn là phải chú trọng tới chức năng vận hành. Khách hàng sẽ rời đi nhanh hơn nếu nhưng các trang của bạn tải xuống quá chậm, hoặc họ sẽ di chuyển tới trang mà họ muốn dễ dàng hơn. Cho dù sản phẩm hay dịch vụ của bạn có là tốt nhất đi chăng nữa, nếu trang của bạn không được tối ưu hóa cho điện thoại, doanh nghiệp của bạn sẽ thất bại.

 

Thực tế, người dùng điện thoại có thể đánh giá bạn thông qua việc trang của bạn không dành cho điện thoại đồng thời cho rằng doanh nghiệp của bạn đã lỗi thời. Rõ ràng đó là sự thật hiển nhiên và nó có thể tránh được.

 

Và cho dù tối ưu hóa điện thoại có thể tốn kém, nhưng điều đó sẽ không xảy ra nếu bạn biết cách. Hầu hết những người xây dựng Web, thậm chí là sự lựa chọn kéo và thả như Weebly sẽ có những người biết lập trình cho thiết bị di động. Và nếu như bạn không biết nhiều kỹ thuât, Moz sẽ giúp bạn đưa ra những gợi ý để tối ưu hóa. Cho dù bạn có thích thú với việc tự làm hay bạn có những nguồn lực doanh nghiệp nhỏ, bạn cần có những lựa chọn để đảm bảo rằng những yếu tố nhỏ sẽ không khiến bạn thất bại. Điều hành một doanh nghiệp không phải dễ, tuy nhiên một vài chỉnh sửa đơn giản trong chiến lước kỹ thuật số của bạn sẽ khiến mọi thứ tốt hơn.

 

CleverAds Tổng hợp

Theo HubSpot  

<< Quay lại mục: Tin tức

Zalo