Clever Group đầu tư vào 123Train, đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái EDTECH

(Ngày 2021-09-09 13:40:14)

Công ty cổ phần Clever Group (mã chứng khoán: ADG) tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái EDTECH (công ty công nghệ chuyên về giáo dục) thông qua lễ ký kết hợp tác đầu tư giữa Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Lớp Học Mới (LHM) và ứng dụng 123Train, sản phẩm của Công ty cổ phần Techcen (Techcen).

Techcen hiện là đơn vị nghiên cứu và phát triển các ứng dụng liên quan đến đào tạo trực tuyến và 123Train là sản phẩm nổi bật nhất của doanh nghiệp. Đây là ứng dụng “Học & Thi” cho doanh nghiệp đào tạo nội bộ. Sản phẩm hướng tới việc giảm 80% công sức đào tạo nhân sự chỉ với 3 bước đơn giản: tạo bài học, giao khoá học cho nhân sự và nhân viên học & thi. 123Train giúp đơn giản hoá quy trình đào tạo thông qua các khoá học microlearning trực quan, sinh động. Doanh nghiệp cũng dễ dàng quản lý và đưa nhân viên vào “khuôn khổ” đào tạo hơn theo cơ chế của doanh nghiệp.

123Train là ứng dụng đón đầu xu hướng đào tạo trực tuyến đang được đông đảo các doanh nghiệp quan tâm thời gian qua. Theo báo cáo từ Navigos Group công bố vào tháng 3/2021, có hơn 82% doanh nghiệp cho rằng đào tạo sẽ giúp nâng cao hiệu suất lao động của đội ngũ nhân viên. Và hơn 49% các doanh nghiệp khẳng định công tác đào tạo góp phần quan trọng trong việc thu hút và giữ chân nhân tài. Báo cáo cũng cho biết có 52% doanh nghiệp coi đào tạo trực tuyến là hình thức đào tạo lớn nhất trong 5 năm tới nhờ tính linh hoạt về thời gian, không gian cho người học. Đặc biệt là các doanh nghiệp có quy mô lớn.Và đó là cơ sở để khẳng định tiềm năng của các ứng dụng đào tạo trực tuyến như 123Train. 

Với việc nhận đầu tư từ Clever Group, 123Train kỳ vọng sẽ có được nguồn lực tốt hơn để hoàn thiện sản phẩm cũng như tiếp cận được đông đảo người dùng là các đối tác, khách hàng của Clever Group. 123Train cũng hướng đến mục tiêu tăng doanh thu gấp 4 lần trong vòng 1 năm tới.

Về phía Clever Group, đầu tư vào 123Train là thương vụ thứ 3 mà đơn vị này đã thực hiện hướng tới nhóm doanh nghiêp EDTECH. Trước đó, Clever Group thông qua Công ty cổ phần Công nghệ Lớp Học Mới (LHM) đã thực hiện thương vụ đầu tư vào công ty TNHH Vkids Việt Nam (Vkids) và công ty cổ phần Công Nghệ Lazi (Lazi).

Nếu như đối tượng người dùng của Vkids và Lazi là các khách hàng cá nhân, từ trẻ 2-15 tuổi có nhu cầu phát triển ngôn ngữ, tư duy cho đến các em học sinh, sinh viên và các giáo viên có nhu cầu trao đổi, chia sẻ kiến thức thì 123Train lại hướng tới nhóm khách hàng doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp đào tạo nhân viên trực tuyến. Cụ thể, đó là các doanh nghiệp trong lĩnh vưc: ngân hàng, F&B, dược phẩm, y tế, bảo hiểm, chuỗi thời trang, các doanh nghiệp sở hữu nhà xưởng sản xuất,…

Như vậy, 123Train sẽ là mảnh ghép giúp hoàn thiện và làm đa dạng hơn các sản phẩm công nghệ giáo dục mà Clever Group cung cấp. Đại diện của Clever Group cũng chia sẻ, do ảnh hưởng của Covid-19, xu hướng giáo dục, đào tạo trực tuyến là tất yếu. Với những ưu điểm: tiết kiệm chi phí, kiểm soát tốt hơn và đặc biệt quan trọng trong môi trường giãn cách làm việc từ xa. 123Train sẽ mở ra một hướng đi mới về đào tạo cho khách hàng doanh nghiệp, trở thành công cụ không thể thiếu trong thời đại 4.0, góp phần vào mục tiêu tăng trưởng chung của hệ sinh thái Clever Group.

Clever Group

<< Quay lại mục: Tin tức

Zalo