Clever Group (HOSE: ADG) và quân bài chiến lược Revu - Nền tảng Content Marketing tạo ra nửa triệu nội dung mỗi năm

(Ngày 2021-06-16 11:51:02)

Tại Việt Nam, Revu ra mắt thị trường vào đầu 2019, thông qua hợp tác chiến lược với Clever Group (HOSE: ADG) - tập đoàn Digital Marketing hơn 10 năm kinh nghiệm ở thị trường Đông Nam Á. Clever Group cũng đồng thời là cổ đông chiến lược của REVU với tỷ lệ sở hữu cổ phần 70%. Chỉ trong một thời gian ngắn sau khi được rót vốn, REVU đã vươn mình trở thành một nền tảng kết nối influencer hàng đầu châu Á.

Tăng trưởng mạnh mẽ tại khu vực Châu Á.

Tại Hàn Quốc, Revu (Revu.net) đã trở thành 1 hiện tượng từ nhiều năm nay. Đây là nền tảng content marketing kết nối các doanh nghiệp đến gần 600.000 người tạo nội dung. Cao điểm, hệ thống Revu ghi nhận gần 4.000 người tạo nội dung đăng ký làm thành viên mới / ngày.

Tính đến thời điểm hiện tại, nền tảng này đã đặt chân đến 07 quốc gia Châu Á (Hàn Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Đài Loan, Trung Quốc), phục vụ hơn 80.000 khách hàng, triển khai gần 300.000 chiến dịch lớn nhỏ và sản xuất gần 3.000.000 nội dung, trên hầu hết các social platform: Facebook, Instagram, Youtube, Weibo, Tiktok, Blogger. Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ thường xuyên hàng tháng để duy trì sự hiện diện của thương hiệu trên các mạng xã hội lên đến 70%.

Mạng lưới Revu Châu Á

Ý tưởng của Revu là mang đến sự kết hợp giữa:

  • Content marketing (tận dụng sức sáng tạo nội dung đa dạng)

  • Social marketing (tận dụng sự lan tỏa của mạng xã hội)

  • Influencer marketing (tận dụng sức ảnh hưởng của creator)

  • Word-Of-Mouth (tận dụng tiếp thị truyền miệng)

Người sáng tạo nội dung sẽ trải nghiệm sản phẩm thực tế, sau đó chia sẻ trên trang cá nhân của mình (review). Thật ra, cách marketing này không mới. Nhiều nhà bán hàng vẫn thường nhờ người quen dùng thử sản phẩm và giúp giới thiệu đến bạn bè. Tuy nhiên, Revu thực hiện việc này ở quy mô lớn hơn (lên đến hàng trăm, thậm chí hàng ngàn người), tự động hơn và có báo cáo kết quả bằng real-time dashboard" - Ông Trần Đông Âu, CEO Revu Việt Nam chia sẻ.

Tiến tới 1 nền tảng đích thực & Đa dạng hóa dịch vụ

Content marketing, influencer marketing được dự đoán có thể bùng nổ trong 05 năm tới với quy mô doanh thu toàn cầu lên đến 10 tỷ USD/năm. 

Xu hướng tìm kiếm thông tin liên quan đến content marketing và influencer marketing trên Google tại VN trong 05 năm qua. Nguồn: Google Trend

Với sự hỗ trợ từ hệ sinh thái của Clever Group,  REVU đang tập trung phát triển nhiều tính năng mới nhằm giúp các khách hàng đạt hiệu quả cao hơn khi triển khai Revu marketing, trong đó có việc thống kê audience data, đề xuất creator tự động, mở thêm phương án để doanh nghiệp làm việc trực tiếp với creator ngay trên nền tảng, thậm chí có thể thực hiện các chiến dịch xuyên biên giới…Đây là những tính năng giúp gia tăng khả năng cạnh tranh của REVU so với các nền tảng Content marketing, dọn đường cho việc tiếp cận trực tiếp các khách hàng là tập đoàn, doanh nghiệp lớn thuộc hệ sinh thái của Clever Group.

Clever Group

<< Quay lại mục: Tin tức

Zalo