Clever Group nắm bắt thời cơ vàng trong giai đoạn chuyển đổi số kinh tế tại Việt Nam

(Ngày 2021-09-06 14:18:35)

Với sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ, các doanh nghiệp Việt đang đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số nhằm tối ưu lợi ích kinh tế trong bối cảnh mới. Trong số đó, Clever Group (mã chứng khoán: ADG) đang cho thấy sự nhanh nhạy và chủ động của mình khi nắm bắt thời cơ vàng trong chuyển đổi số để mang tới những kết quả kinh doanh đầy khả quan.

Chuyển đổi số - Chiến lược trọng tâm trong phát triển kinh tế Việt Nam

Tháng 6/2020, thủ tướng Chính phủ ký văn bản ban hành Quyết định về “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030”, xác định mục tiêu đến 2025 kinh tế số chiếm 20% GDP cả nước. Chủ trương này của Chính phủ nhận được sự đồng tình và hưởng ứng của đông đảo doanh nghiệp. Theo khảo sát của Bộ Công thương, 82% doanh nghiệp Việt Nam đang ở vị trí nhập cuộc trong chuyển đổi số. Nghiên cứu được thực hiện bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI cuối năm 2020 cho thấy, có đến 98% doanh nghiệp kỳ vọng có sự thay đổi nổi trội trong hoạt động kinh doanh nhờ chuyển đổi số.

Bước sang năm 2021, với diễn biến phức tạp của Covid-19, các doanh nghiệp lại càng nhận thức rõ hơn tầm quan trọng của việc ứng dụng chuyển đổi số trong mô hình hoạt động. Đặc biệt, có thể kể đến hoạt động quản trị nội bộ, thanh toán điện tử, marketing trực tuyến.

Trong bối cảnh ấy, Clever Group (HoSE: ADG), với nền tảng là một công ty công nghệ, quảng cáo trực tuyến đã cho thấy sự chủ động và nhanh nhạy của mình khi nắm bắt thời cơ vàng trong chuyển đổi số để đạt được những kết quả kinh doanh khả quan.

Clever Group - Nắm bắt thời cơ vàng nhờ nền tảng công nghệ

Theo báo cáo từ Clever Group, dù ảnh hưởng của Covid-19 trong năm 2021 được đánh giá là nặng nề hơn so với năm 2020, song kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021 vẫn cho thấy sự tăng trưởng. Cụ thể, doanh thu 6 tháng đầu năm 2021 đạt 287 tỷ đồng, tăng 132% so với cùng kỳ. Doanh thu dự kiến quý III 2021 đạt 178 tỷ đồng, tăng hơn 50% so với năm 2020.

Doanh thu của Clever Group liên tục tăng trưởng

Lý giải cho kết quả ấn tượng trên, ông Bạch Dương, CEO Clever Group khẳng định, doanh nghiệp này hiện đang nắm giữ nhiều lợi thế, giúp tận dụng cơ hội từ chuyển đổi số. Clever Group sở hữu đội ngũ nhân sự tinh gọn và quy trình làm việc hiệu quả. Quan trọng hơn, 100% đơn vị thành viên đều có nền tảng là các công ty công nghệ với sản phẩm đa dạng. Vì vậy, Clever Group trở thành đối tác cung ứng giải pháp toàn diện của nhiều doanh nghiệp Việt trong bối cảnh chuyển số mạnh mẽ.

Trong số các đơn vị thành viên của Clever Group, có thể kể tới những cái tên đang dẫn đầu trong lĩnh vực của mình như: CleverAds – đơn vị cung cấp các giải pháp, tiếp thị trực tuyến; Clever Review (REVU) - nền tảng tiếp thị qua người nổi tiếng; CleverX - giải pháp bán hàng toàn cầu cho doanh nghiệp qua sàn TMĐT Alibaba; cMetric - cung cấp dịch vụ ứng dụng giải pháp Social Listening; Orion Media - đơn vị truyền thông quảng cáo và sáng tạo nội dung trên mạng xã hội.

Clever Group theo đuổi chiến lược công nghệ để duy trì vị thế dẫn đầu

Với xuất phát điểm là một đơn vị cung ứng giải pháp tiếp thị trực tuyến, Clever Group luôn xác định công nghệ là nền móng cho sự phát triển của doanh nghiệp. Trong bối cảnh Chính phủ tập trung vào chuyển đổi số, Clever Group khẳng định sẽ tiếp tục tập trung đầu tư nhiều hơn nữa vào các sản phẩm công nghệ, nâng cao chất lượng dịch vụ, tối ưu hóa chi phí vận hành. Clever Group hướng tới mục tiêu duy trì vị thế dẫn đầu trong ngành tiếp thị số và là lựa chọn hàng đầu của các đối tác khi tìm kiếm các giải pháp chuyển đổi số.

Hệ sinh thái đa dạng tập trung vào lĩnh vực Digital Marketing và EDTECH

Đáng chú ý, bên cạnh việc nâng cao hiệu quả của các đơn vị thành viên, Clever Group hiện đang tiến hành đầu tư mạnh mẽ vào các sản phẩm và công ty công nghệ ít bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh như: phần mềm lắng nghe thông tin trên sàn thương mại điện tử ShopMetric, nền tảng tiếp thị lan truyền trực tuyến cho doanh nghiệp kinh doanh offline OJO.

Song song với đó, Clever Group cũng cho thấy tham vọng của mình nhằm mở rộng hệ sinh thái khi đầu tư vào lĩnh vực giáo dục thông qua Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Lớp Học Mới (LHM) với ba dự án đầy tiềm năng là vKids, Lazi và 123Train. Trong số này, vKids là thương hiệu phát triển các ứng dụng giáo dục cho trẻ từ 02-10 tuổi, Lazi là mạng xã hội giáo dục dành cho học sinh, sinh viên và giáo viên. Còn 123Train là nền tảng đào tạo trực tuyến giúp các SMB tiết kiệm được chi phí, thời gian trong công tác đào tạo nội bộ. 

Lấy công nghệ làm cốt lõi để phát triển sản phẩm và dịch vụ, với những kết quả khả quan ngay cả trong tình hình dịch bệnh, Clever Group tiếp tục theo đuổi mục tiêu đạt mức tăng trưởng hàng năm ở mức 43% trong giai đoạn 2021-2023.

Clever Group

<< Quay lại mục: Tin tức

Zalo