Clever Group thành công tổ chức sự kiện đầu tiên về xuất khẩu có sự tham gia của Google

(Ngày 2022-10-26 13:43:24)

Ngày 13/10 vừa qua, AGlobal đã phối hợp cùng Google và CleverAds tổ chức hội thảo GooglexAGlobal Export Forum: Kết nối đa kênh, nâng tầm xuất khẩu với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

GooglexAGlobal Export Forum: Kết nối đa kênh, nâng tầm xuất khẩu là hội thảo về xuất khấu đa kênh đầu tiên tại Việt Nam có sự góp mặt của các chuyên gia tới Google, được tổ chức bởi AGlobal - một thành viên của Clever Group. Hội thảo đem đến những chia sẻ về thị trường xuất khẩu quốc tế những tháng cuối năm 2022, đồng thời cung cấp cho khách mời góc nhìn chân thực nhất đến từ các doanh nghiệp đã thực hiện xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử. Ngoài ra, tham gia hội thảo, khách mời cũng có cơ hội tiếp cận với những giải pháp xuất khẩu đa kênh mới nhất, hỗ trợ doanh nghiệp tăng doanh thu mà vẫn đảm bảo câu chuyện tối ưu chi phí khi xuất khẩu đa kênh. 

Ảnh: Chị Vũ Quỳnh Trang - Sales Manager AGlobal chia sẻ về một số case study điển hình 

Ảnh: Mr. Tai Le - diễn giả phía Google đem đến cái nhìn bao quát về tình hình thị trường xuất khẩu 

Ảnh: Ms. Chua Shi Yunn - Lead of SEA + AUNZ International Growth Agency Program chia sẻ về những cơ hội xuất khẩu đa kênh dành cho doanh nghiệp Việt 

Trong phần chia sẻ của mình, Ms. Minh Tam Nguyen - Google Export Growth Manager đã cung cấp cho khách mời 3 điều cần lưu tâm về website bán hàng của doanh nghiệp khi thực hiện xuất khẩu đa kênh, bao gồm: 

  1. Trang chủ hấp dẫn: Một trang chủ (home page) với đầy đủ thông tin về khuyến mãi, chính sách bán hàng, chính sách giao và hoàn hàng, dễ dàng tiếp cận phương thức hỗ trợ khách hàng,.. có thể giúp tăng tới 25% lượt đăng ký mới trên trang 
  2. Sản phẩm đáng tin: Các thông tin như chi tiết sản phẩm, thời gian giao hàng hay đánh giá về sản phẩm được công khai ngay trên trang cũng giúp tăng tới 15% tỉ lệ chuyển đổi 
  3. Thanh toán ổn định, mượt mà: Bước cuối cùng quyết định khách hàng liệu có mua sản phẩm của doanh nghiệp hay không. 

Để đảm bảo những yếu tố này phát huy hiệu quả một cách tốt nhất, doanh nghiệp không chỉ cần thực hiện nghiên cứu thị trường mà còn phải hiểu rõ và bám sát hành trình mua hàng của người tiêu dùng, từ đó đưa ra cách sắp xếp và nội dung phù hợp cho website bán hàng. 

Ảnh: Ms. Minh Tam Nguyen - Google Export Growth Manager chia sẻ về những điểm cần lưu ý khi thực hiện xuất khẩu đa kênh

Cũng trong hội thảo, một số những khó khăn của doanh nghiệp khi tiến hàng xuất khẩu đa kênh đã được chỉ ra, bao gồm: thiếu nguồn nhân lực; thiếu dữ liệu, hiểu biết và kinh nghiệm đối với thị trường; và áp lực về mặt thời gian. 

Nhằm giải quyết vấn đề này, bộ giải pháp do Clever Group kết hợp cùng Google đã được giới thiệu đến các doanh nghiệp tham gia hội thảo, trong đó có sự hỗ trợ về mặt dữ liệu và đề xuất từ Google cùng sự hỗ trợ thực thi hoạt động xuất khẩu đa kênh từ AGlobal và marketing từ CleverAds. 

Bên cạnh phần trình bày và chia sẻ của các diễn giả tới từ Google, AGlobal và CleverAds, phần cuối của hội thảo cũng là thời gian trao đổi giữa các diễn giả với khách mời, giải đáp các thắc mắc của khách mời tham gia hội thảo. 

Ảnh: Khách mời đặt câu hỏi cho các diễn giả 

Ảnh: Phần trao đổi, hỏi đáp giữa diễn giả và khách mời ở cuối hội thảo 

Các câu hỏi được đặt ra chủ yếu liên quan đến việc doanh nghiệp có nên thực hiện phương thức xuất khẩu đa kênh hay không và chi tiết về cách tiếp cận phù hợp đối với doanh nghiệp. Câu trả lời cho những vấn đề này xoay quanh việc doanh nghiệp cần tìm hiểu và nắm rõ phương thức hoạt động cũng như tính chất của từng nền tảng, từ đó đưa ra được phương án phát triển phù hợp cho bản thân doanh nghiệp. 

Do giới hạn về mặt thời gian, một số câu hỏi từ phía khách mời vẫn chưa được giải đáp trong buổi hội thảo đã được Ban Tổ chức tổng hợp lại và gửi lời giải đáp thông qua email hoặc gọi điện tư vấn cụ thể.

Quý doanh nghiệp có nhu cầu tư vấn về xuất khẩu qua thương mại điện tử xin vui lòng liên hệ AGlobal tại trang web https://aglobal.vn/

<< Quay lại mục: Tin tức

Zalo