Đầu tư vào Lazi, hệ sinh thái EDTECH của Clever Group ngày càng hoàn thiện

(Ngày 2021-06-15 13:48:25)

Clever Group tiếp tục thể hiện tham vọng hoàn thiện hệ sinh thái EDTECH (công ty công nghệ chuyên về giáo dục) của mình thông qua Lễ ký kết hợp tác đầu tư giữa Công ty cổ phần Công nghệ Lớp Học Mới (LHM), một thành viên của Clever Group, và Công ty cổ phần Công Nghệ Lazi (Lazi) diễn ra ngày 14/06/2021. 

Tại lễ ký kết, đại diện của Clever Group đánh giá cao tiềm năng của thị trường giáo dục trực tuyến và thể hiện sự tin tưởng, kỳ vọng vào sự phát triển trong tương lai Lớp Học Mới và Lazi sau cú bắt tay giữa hai đơn vị này.  

Đại diện của Lớp Học Mới và Lazi trong lễ ký kết

Lazi là nền tảng công nghệ về giáo dục, mang đến một sân chơi đầy bổ ích, giúp các bạn học sinh, sinh viên chia sẻ kiến thức và giúp đỡ nhau trong học tập. Cách thức hoạt động của Lazi được đánh giá là đơn giản, dễ sử dụng và mang lại hiệu quả cao. Cụ thể, mỗi học sinh, sinh viên khi có thắc mắc về kiến thức có thể gửi câu hỏi lên nền tảng Lazi về bất kỳ môn học nào và gần như ngay lập tức sẽ nhận được câu trả lời. Lazi hiện đang sở hữu gần 1 triệu câu hỏi, 2 triệu câu trả lời và gần 1 triệu người dùng tương tác trên hệ thống.

Lazi là công ty công nghệ thứ 2 sau VKids nhận được đầu tư từ Clever Group thông qua Lớp Học Mới. Lazi là mảnh ghép quan trọng để hoàn thiện hệ sinh thái các sản phẩm giáo dục mà Clever Group theo đuổi, giúp mở rộng và hoàn thiện bộ sản phẩm giáo dục cho trẻ từ 2 tuổi đến học sinh lớp 12. Với Lazi và Vkids, Clever Group tự tin tạo nên hệ sinh thái giáo dục của mình, nhằm đem lại giải pháp toàn diện, trực tuyến, đa kênh cho toàn bộ trẻ em Việt Nam. Đây cũng là minh chứng rõ nét về định hướng phát triển hệ sinh thái công nghệ của Clever Group, không chỉ dừng lại ở lĩnh vực marketing, quảng cáo trực tuyến mà còn được mở rộng sang mảng giáo dục.

Tiềm năng của thị trường giáo dục trực tuyến

Việt Nam nằm trong top 10 thị trường có tốc độ tăng trưởng giáo dục trực tuyến (E-learning) nhanh nhất thế giới với tỷ lệ tăng trưởng 44,3% trong năm 2018, theo nghiên cứu của Ambient Insight. Giá trị của các startup, công ty công nghệ chuyên về giáo dục (EdTech) được ước tính sẽ dự kiến vượt 300 tỷ USD vào năm 2025. Với tốc độ tăng trưởng doanh thu hơn 40% mỗi năm, ước tính quy mô tại thị trường Việt Nam không dưới 2 tỷ USD.

Không chỉ dừng lại ở các con số dự đoán, trên thực tế, dưới áp lực của dịch bệnh Covid-19, tại Việt Nam, hình thức giáo dục trực tuyến đang cho thấy tiềm năng bùng nổ thực sự trong tương lai gần. Trước những lo ngại lây nhiễm virus, việc học tập tại trường học của học sinh bị gián đoạn và ảnh hưởng rất nhiều. Nhiều trường học đã tìm đến giải pháp giáo dục trực tuyến để có thể duy trì hoạt động và kết nối tới học sinh. Giáo dục trực tuyến mang lại nhiều lợi ích, không chỉ giúp phụ huynh kiểm soát chất lượng dạy học, chương trình học mà còn hạn chế việc phải di chuyển giữa các địa điểm đào tạo, hạn chế tiếp xúc, đảm bảo sức khỏe cho học sinh. Nhờ đó, từ nhà trường, giáo viên, phụ huynh cho tới học sinh đều dần làm quen và trở nên thích thú với hình thức giáo dục trực tuyến.  Với sự đón nhận nhanh chóng này, các nền tảng giáo dục trực tuyến được dự đoán sẽ có số lượng người dùng tăng đáng kể trong thời gian tới tại Việt Nam. 

Thương vụ đầu tư vào Lazi thông qua Lớp Học Mới không chỉ thể hiện tham vọng chinh phục thị trường công nghệ giáo dục trị giá hàng tỷ usd, mà còn đi kèm với mong muốn của đội ngũ ban lãnh đạo ADG về việc nâng cao chất lượng và trải nghiệm của học sinh Việt Nam. Với sự hỗ trợ mạnh mẽ về mặt tài chính và cơ sở dữ liệu khách hàng, Lazi được kỳ vọng sẽ đem lại nhiều giá trị cho hệ sinh thái của Clever Group trong thời gian tới.

Một số hình ảnh của lễ ký kết:

 
 
 
 
 
Clever Group

<< Quay lại mục: Tin tức

Zalo