Google G Suite thông báo thay đổi chính sách về giá từ 2/4/2019

(Ngày 2019-06-05 13:22:25)

 

G Suite (tên gọi trước đây là Google Apps for Work hay Google Apps for Business) ra đời từ năm 2006, là bộ công cụ được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây của Google mang đến cho các thành viên trong doanh nghiệp sự kết nối và phương thức làm việc hiệu quả từ mọi nơi, trên mọi thiết bị.

Trong hơn 10 năm qua, G Suite đã không ngừng phát triển để đem đến nhiều các công cụ, tính năng có giá trị hơn nhằm đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi doanh nghiệp. Từ việc đăng ký, thiết lập đơn giản, sử dụng, quản lý cho phép người dùng làm việc hiệu quả trên các ứng dụng: Gmail, Drive, Calendar, Docs, Sheets, Slide, Forms, Hangouts, Sites, Vault,... tất cả mọi công việc đều được quản lý trực tuyến thật đơn giản. Dù có thay đổi các tính năng, các công cụ hay thậm chí là cả tên gọi nhưng điều duy nhất không thay đổi trong suốt thời gian ấy là giá cả.

Trong một thông báo mới gần đây, Google đã có quyết định tăng giá niêm yết cho hai sản phẩm G Suite (G Suite Basic và G Suite Business) nhằm phản ánh được giá trị của bộ công cụ này đem lại.

Cụ thể, mức giá mới áp dụng từ 2/4/2019 tại thị trường toàn cầu thay đổi như sau:

- G Suite Basic: 6 USD/người dùng/tháng (giá mới tăng 1 USD so với mức giá cũ 5 USD)

- G Suite Business: 12 USD/người dùng/tháng (giá mới tăng 2 USD so với mức giá cũ 10 USD)

- G Suite Enterprise: 25 USD/người dùng/tháng - mức giá không thay đổi

Lưu ý:

- Phiên bản G Suite Enterprise giá niêm yết sẽ không thay đổi

- Mức giá mới áp dụng cho phiên bản G Suite Basic và G Suite Business sẽ có hiệu lực từ ngày 2/4/2019, áp dụng với các khách hàng đăng ký mới hoặc gia hạn dịch vụ vào ngày 2/4 hoặc sau ngày 2/4/2019.

- Khách hàng đang sử dụng Gói Linh Hoạt (Flexible) cũng được tính mức giá mới từ 2/4/2019, trừ các khách hàng ký hợp đồng mới trong giai đoạn từ 01/02 - 01/04/2019 sẽ áp dụng giá mới vào 01/06/2019

- Khách hàng đang sử dụng Gói Hàng Năm (Annual) sẽ được tính theo mức giá mới vào ngày gia hạn tiếp theo, trong hoặc sau ngày 2/4/2019

Những sự thay đổi này sẽ không tác động tới bất cứ hợp đồng hiện tại hay làm mới nào diễn ra trước thời điểm nêu trên.

Tại thị trường Việt Nam(*), mức giá mới được áp dụng từ ngày 2/4/2019 có thay đổi như sau:

- G Suite Basic: 4,2 USD/Người dùng/tháng (ưu đãi 30% so với giá toàn cầu)

- G Suite Business: 10,2 USD/Người dùng/tháng (ưu đãi 15% so với giá toàn cầu)

- G Suite Enterprise: 25 USD/Người dùng/tháng - mức giá không thay đổi

(*) Ưu đãi dành cho thị trường Việt Nam sẽ hết hiệu lực vào ngày 1/4/2020.

Vì vậy, thời điểm doanh nghiệp, các khách hàng đăng ký sử dụng G Suite cần lưu ý là trước 2/4/2019 nếu muốn được áp dụng mức ưu đãi cũ chỉ 3USD/người dùng/tháng.

Một lưu ý nữa tại thị trường Việt Nam, trong khoảng thời gian có mức giá ưu đãi thì việc các khách hàng đăng ký mua gói theo năm cũng không được áp dụng chính sách giảm giá so với việc đăng ký mua theo tháng.

Với hơn 4 triệu doanh nghiệp đang sử dụng G Suite, 1,5 tỷ người dùng Gmail thường xuyên, 1 tỷ người dùng Drive, hơn 1 nghìn tỷ tài liệu được lưu trữ  thì việc tăng giá này có ảnh hưởng không hề nhỏ, nhất là với các doanh nghiệp nhỏ và vừa, do đó rất cần những tư vấn từ chuyên gia, đối tác cao cấp của Google như CleverAds để có những lựa chọn phù hợp và tiết kiệm nhất.

Doanh nghiệp của bạn có đang sử dụng G Suite? Chia sẻ ngay với chúng tôi để nhận được tư vấn sớm nhất!

 

CleverAds Tổng Hợp

<< Quay lại mục: Tin tức

Zalo