Hội thảo "LÀM CHỦ SOCIAL DATA – PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU BẰNG DỮ LIỆU LỚN"

(Ngày 2020-10-08 15:46:54)

Trong thời đại kỹ thuật số, với sự bùng nổ của dữ liệu lớn (Big Data) và công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), vạn vật đang được kết nối với nhau, tạo nên một bức tranh thông tin khổng lồ. Đặc biệt, với sự bùng nổ của mạng xã hội (social) trong những năm gần đây, dữ liệu người dùng đang ngày một nhiều lên. Đây cũng chính là nguồn tài nguyên vô cùng quý giá mà các doanh nghiệp có thể tận dụng vào việc tìm hiểu thị trường, nhu cầu của khách hàng để có hướng phát triển cho sản phẩm và thương hiệu. Nhưng việc tận dụng nguồn tài nguyên ấy như thế nào cho thực sự hiệu quả lại là bài toán khiến không ít các doanh nghiệp đau đầu. Xuất phát chính từ bài toán này, Công ty cổ phần cMetric đã tổ chức hội thảo “Làm chủ social data – Phát triển thương hiệu bằng dữ liệu lớn” ngày 7/10/2020 vừa qua.

Sự kiện có sự tham gia của các đơn vị đứng đầu trong lĩnh vực công nghệ số, tiếp thị trực tuyến, các chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu Big Data/ AI, đại diện của 50 doanh nghiệp và báo chí quan tâm tới chủ đề này. Hội thảo diễn ra ba phần với nội dung chính:

- Phân tích social data và giới thiệu công cụ mới.

- Ứng dụng social listening vào giải các bài toán cho doanh nghiệp và case study

- Giao lưu chia sẻ cMetric trong hệ sinh thái của Clever Group.

Trong phần mở đầu của hội thảo, ông Lê Công Thành – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần chọn lọc thông tin (InfoRe) đã chia sẻ những nhận định của mình về thị trường cũng như đem đến cho các khách mời cái nhìn tổng quan về việc nghiên cứu Big Data, sử dụng công nghệ AI trong việc thu thập và phân tích dữ liệu trên thế giới và tại Việt Nam.

Lấy ví dụ về gã khổng lồ trong lĩnh vực bán lẻ Amazon, với việc tiếp nhận, xử lý hàng triệu đơn hàng cũng là cơ hội tiếp cận được với lượng dữ liệu lớn về khách hàng, những thông tin trực tiếp đến người dùng sẽ được ghi nhận. Nhờ đó, Amazon cũng có thể nắm bắt được nhu cầu của các khách hàng ở mỗi một khu vực, địa phương là như thế nào, chủ động chuẩn bị các mặt hàng, sản phẩm cũng như hệ thống vận chuyển, kho bãi phù hợp.

Tại Việt Nam, thời đại internet đang rất phát triển, mạng xã hội bùng nổ, nguồn dữ liệu số ngày một nhiều lên thì vẫn còn rất nhiều những doanh nghiệp còn thờ ơ với nguồn tài nguyên này. Hoặc coi đây là một bài toán khó về việc công cụ nào, phân tích ra sao , triển khai hành động thế nào cho hiệu quả.

Bài toán này cũng đã được đề cập lại và có lời giải đáp trong phần hai của hội thảo qua phần chia sẻ của ông Lê Hồng Sơn – Giám đốc điều hành công ty cổ phần cMetric. Ông Sơn đã giới thiệu các giải pháp ứng dụng công nghệ social listening trong việc giải các bài toán thực tế mà cMetric đã triển khai. Hiện tại, cMetric cung cấp các dịch vụ ứng dụng công nghệ social listening theo nhu cầu của doanh nghiệp:

- Social Listening Platform

- Dịch vụ báo cáo nghiên cứu

- Cảnh báo khủng hoảng

- Làm giàu dữ liệu khách hàng

Khách hàng doanh nghiệp cũng sẽ có cơ hội tiếp cận với công cụ này vào bài toán xây dựng thương hiệu, quảng cáo, tiếp thị sản phẩm trực tuyến và dự báo khủng hoảng với ưu đãi đặc biệt từ cMetric cho các khách hàng tham dự hội thảo.

Trong phần cuối của hội thảo, các chuyên gia, diễn giả đã cùng nhau ngồi lại để giải đáp các câu hỏi từ các doanh nghiệp. Đặc biệt, với việc cMetric vừa chính thức gia nhập hệ sinh thái Clever Group (công ty cổ phần Clever Group, mã chứng khoán ADG), ông Nguyễn Khánh Trình – chủ tịch HĐQT Clever Group cũng kỳ vọng vào việc các dịch vụ của cMetric hiện có sẽ giúp ích cho các doanh nghiệp. Đặc biệt là trong việc chủ động nắm bắt thông tin, có những bước đi đúng đắn, kết hợp triển khai với các đơn vị quảng cáo, trực tuyến hàng đầu trong hệ sinh thái của Clever Group để thu về hiệu quả cao nhất.

Công ty cổ phần Clever Group (mã chứng khoán ADG) chính thức giao dịch tại sàn UpCOM vào ngày 26/12/2019, dự kiến chuyển sàn HOSE vào tháng 11/2020.

Cùng nhìn lại một số hình ảnh trong sự kiện:

Clever Group

<< Quay lại mục: Tin tức

Zalo