Hơn 400 bạn sinh viên tham gia tọa đàm do Clever Group, JobsGo phối hợp với Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức

(Ngày 2022-02-19 16:50:58)

   Vào 14 giờ ngày 18 tháng 2, chương trình tọa đàm “Trò chuyện cùng chuyên gia: Xu hướng, thách thức và cơ hội với sinh viên ngành CNTT” đã được diễn ra với sự góp mặt của 4 diễn giả:

  • Ông Đặng Trọng Hợp - Trường khoa Công nghệ thông tin Đại học Công nghiệp Hà Nội; 

  • Ông Nguyễn Khánh Trình - Chủ tịch hội đồng quản trị Clever Group, người đang nắm trong tay rất nhiều các start-up công nghệ trẻ và tiềm năng.

  • Ông Bạch Dương - CEO Clever Group. Ông cũng đã từng làm việc cho Google 13 năm, là quản lý người Việt đầu tiên tại Google trước khi trở về làm việc tại Việt Nam.

  • Ông Phạm Thanh Hải - CEO JobsGo

   Mặc dù tổ chức bằng hình thức trực tuyến do tình hình dịch Covid-19 vẫn có những diễn biến phức tạp, tuy nhiên chương trình vẫn nhận được sự tham gia đông đảo khi có tới hơn 400 bạn sinh viên thuộc trường Đại học Công nghiệp Hà Nội theo dõi, lắng nghe, tương tác trên nền tảng Zoom. Ngoài ra, Livestream của buổi tọa đàm trên trang Fanpage truyền thông của khoa CNTT trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cũng thu hút được một số lượng không nhỏ người xem.

   Trong buổi trò chuyện, các diễn giả đã đưa ra những câu chuyện, những bài học rút ra từ chính bản thân mình tới các bạn sinh viên. Các nội dung về chuẩn bị hành trang cho sinh viên ra trường cũng được dành sự quan tâm đặc biệt từ các diễn giả cũng như các bạn sinh viên tham gia.

   Trả lời câu hỏi của một bạn sinh viên đặt ra về điều quan trọng khi đi thực tập, ông Trình, Chủ tịch hội đồng quản trị Clever Group đã nhấn mạnh rằng quan trọng nhất là không được nề hà, làm mọi việc mình có thể làm, để có thể cải thiện không chỉ kinh nghiệm mà các kĩ năng khác. Ông Bạch Dương, CEO Clever Group đã đưa ra 4 xu hướng công nghệ mới bao gồm: trí tuệ nhân tạo, các phương tiện vận tải thông minh, IOT, blockchain. Đây là 4 xu hướng mà theo ông sẽ là những xu hướng đi đầu trong những năm tiếp theo. Cũng trong chương trình, ông Hải, CEO JobsGo cũng đưa ra rất nhiều các cơ hội việc làm trong ngành công nghệ thông tin ở Việt Nam. Ông cho rằng với đủ đam mê và kiến thức nền tảng, việc có được một cơ hội làm việc trong ngành CNTT là điều gần như chắc chắn. Ông Hải cũng đã đem tới cho các bạn tham gia giải pháp tìm vị trí thực tập qua nền tảng JobsGo, nhằm giúp các bạn sinh viên có thể dễ dàng tiếp cận với các cơ hội hơn.

   Chương trình cũng đã nhận được rất nhiều câu hỏi gửi về cho các diễn giả, tuy nhiên do thời lượng có hạn nên cũng đã không thể trả lời được hết các thắc mắc. Ông Hợp, đại diện phía trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cũng đã có rất nhiều các góc nhìn về phương pháp giảng dạy chuyên ngành CNTT hiện nay. Ông cho biết tại Đại học Công nghiệp Hà Nội, chương trình dạy và học luôn được cập nhật theo từng năm, dưới sự tư vấn, hợp tác chặt chẽ của trường học và doanh nghiệp, từ đó đưa đến cho sinh viên những kiến thức thực tế, hợp với các xu hướng mới nhất của công nghệ. 

   Cuối chương trình, các diễn giả và các bạn sinh viên tham gia đã cùng với thành viên ban tổ chức chụp một bức ảnh lưu niệm qua màn hình. Ban tổ chức cũng đã gửi lời cảm ơn tới tất cả diễn giả cùng với nhà trường đã tạo cơ hội để có được một buổi chia sẻ vô cùng bổ ích, thú vị.

 

<< Quay lại mục: Tin tức

Zalo