Message Extension: Click-to-Message - Tiện ích mở rộng mới cho quảng cáo Google AdWords

(Ngày 2019-06-05 13:22:25)

MESSAGE EXTENSION: CLICK-TO-MESSAGE - TIỆN ÍCH MỞ RỘNG MỚI CHO QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS

Google vừa cho ra mắt tính năng tiện ích mở rộng mới với tên gọi: Message Extension: Click-to-Message, tiện ích này cho phép người xem quảng cáo nhấp vào biểu tượng và liên hệ trực tiếp với nhà quảng cáo bằng tin nhắn văn bản, tiện ích gần tương tự với tiện ích Click-to-Call, người xem quảng cáo có thể liên hệ trực tiếp bằng cách nhấp vào biểu tượng điện thoại và thực hiện cuộc gọi đến nhà quảng cáo.

Với tiện ích tin nhắn này, người xem quảng cáo có thể có thêm một lựa chọn khác để liên hệ với nhà quảng cáo. Với các hình thức liên hệ trước như: nhấn vào quảng cáo để xem thông tin, yêu cầu dịch vụ hoặc đặt lịch hẹn, nhận báo giá qua điện thoại, thì với tiện ích mới này sẽ giúp cho người xem quảng cáo thấy thoải mái và tiện lợi khi trao đổi bằng tin nhắn văn bản thông qua điện thoại di động

Tiện ích tin nhắn được thiết kế để chỉ hiển thị cho những người sử dụng điện thoại có khả năng gửi và nhận tin nhắn văn bản, việc này đồng nghĩa rằng các doanh nghiệp phải có số điện thoại có thể nhận, xử lý và gửi tin nhắn văn bản.

Khi người xem quảng cáo nhấn vào biểu tượng tin nhắn trong quảng cáo từ thiết bị di động, ứng dụng nhắn tin sẽ được mở ra kèm theo đó là nội dung tin nhắn đã được soạn trước mà nhà quảng cáo tạo ra. 

Nhà quảng cáo sẽ bị tính phí khi người xem nhấn vào biểu tượng tin nhắn, cách tính phí giống với tính phí cho một nhấp chuột, khi người xem quảng cáo nhấn vào quảng cáo của bạn và chuyển đến trang web.

Nhà Quảng Cáo cần cung cấp thông điệp gì?

- Một là, cụm từ Liên hệ nhận ưu đãi (Phần mô tả dành cho tiện ích như trong hình), bao gồm 35 kí tự.

- Hai là, nội dung thông điệp sẽ hiện ra dưới dạng tin nhắn khi người dùng click vào tiện ích, bao gồm 100 kí tự

Thao tác trên sử dụng tin nhắn thay cho liên hệ trực tiếp bằng điện thoại

 

Lợi ích của Message Extension: Click-to-Message:

- Hiển thị quảng cáo nhiều hơn mà không tốn thêm chi phí AdWords: Việc thêm tiện ích tin nhắn vào quảng cáo của bạn rất dễ dàng và miễn phí—bạn không tốn chi phí.

- Phát triển doanh nghiệp của bạn: Việc tạo tiện ích tin nhắn có thể giúp bạn phát triển doanh nghiệp bằng cách giúp mọi người dễ dàng liên hệ với bạn.

- Chia sẻ tiện ích trên các nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch: Thiết lập nhanh tiện ích của bạn theo nhu cầu cụ thể. Một tiện ích có thể áp dụng trên một nhóm quảng cáo hoặc toàn bộ chiến dịch. 

 

Hiện Google đã cập nhật tiện ích này trên một số tài khoản. Do tiện ích sẽ được cập nhật dần nên Nhà quảng cáo cần chủ động kiểm tra tình trạng tài khoản và làm nội dung để tối ưu tài khoản đó.

 

 CleverAds Tổng hợp

<< Quay lại mục: Tin tức

Zalo