Rủi ro đến từ Google Apps... chùa

(Ngày 2019-06-05 13:22:25)

RỦI RO ĐẾN TỪ GOOGLE APPS... CHÙA!

 

2016-05-13 09:43:25

Google Apps for Work là bộ sản phẩm phần mềm đa nền của Google, cung cấp các dịch vụ tiện ích dành cho doanh nghiệp như Email, Calendar, CRM, Hangout, Drive, Google Docs...

 

Đây là bộ sản phẩm rất hữu ích, tiện dụng với quy mô doanh nghiệp vừa và nhỏ (ít hơn 10,000 nhân viên) vì tính năng ưu việt, khả năng ứng dụng đa nền (trên tất cả các loại màn hình, desktop, laptop, điện thoại...), đặc biệt là sự ổn định. Google tuyên bố rằng thời gian down-time của Google Apps chỉ là 0.00000001%. 

 

Google đã ngừng cung cấp phiên bản Google Apps miễn phí từ tháng 12 năm 2012. Hiện nay nếu muốn sử dụng phiên bản chính thức dành cho doanh nghiệp (enterprise), bạn cần trả phí 5 USD/người dùng/tháng hoặc 50 USD/người dùng/năm. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam vẫn muốn sử dụng chùa Google Apps hoặc tìm cách mua phiên bản enterprise với chi phí rẻ hơn rất nhiều mà không hay biết những rủi ro tiềm ẩn như khoá tài khoản vĩnh viễn hay mất hết mọi dữ liệu…       

                                                               

Tài khoản Google Apps... chùa đến từ đâu?  

 

Khi bắt đầu giới thiệu bộ ứng dụng tiện ích dành cho doanh nghiệp (Google Apps), Google đã để một thời gian dài thử nghiệm miễn phí. Thời điểm ban đầu, mỗi domain có thể đăng ký tới 200 tài khoản. Sau đó, Google giảm dần còn 100, 50, 20, 10... tài khoản miễn phí. Thời điểm đó, có rất nhiều cá nhân tại Việt Nam đã tìm cách mua hàng loạt domain và đăng ký sử dụng Google Apps miễn phí với mục đích trục lợi. Tới tháng 12/2012, Google chính thức bỏ phiên bản miễn phí và cung cấp phiên bản trả phí, các domain đã đăng ký miễn phí trước đó vẫn được sử dụng. Các cá nhân trục lợi sau đó đã lợi dụng tích năng "thêm tên miền phụ" để thay đổi tên miền theo ý của những khách hàng "ham giá rẻ", bán domain miễn phí này cho các khách hàng này với một mức phí rất thấp. Việc này là vi phạm nghiệm trọng điều khoản sử dụng của Google Apps. Khi Google phát hiện các domain vi phạm, họ sẽ ngay lập tức khoá tài khoản. Khách hàng khi đó sẽ bị mất toàn bộ dữ liệu đã sử dụng trên domain đó.  

 

Những hệ luỵ nghiêm trọng:

▪   Khi ở vị trí phụ, tất cả tính năng quản lý đều nằm dưới tài khoản chính - đó là tài khoản gốc Google Apps miễn phí của người bán. Vì thế, doanh nghiệp không những không được hưởng quyền quản lý cao nhất, mà còn mất đi chất lượng dịch vụ của phiên bản trả phí Google Apps for Work. 

▪   Những thông tin lưu trữ của doanh nghiệp không được bảo mật, thậm chí có nguy cơ mất toàn bộ khi Google “sờ gáy”. Google đang đẩy mạnh truy quét những Google Apps không chính thức, khiến cho hàng loạt tài khoản bị khoá vĩnh viễn hoặc mất hết dữ liệu quan trọng.  

▪   Google sẽ không chịu trách nhiệm cho bất kỳ tranh chấp hoặc rủi ro nào xảy ra. Hơn nữa, doanh nghiệp có thể vướng các vấn đề pháp lý khi trao đổi mua bán một sản phẩm không hợp lệ.  

▪    

CleverAds là doanh nghiệp được Google chứng nhận là Google Apps Authorized Reseller tại Việt Nam. Như vậy, cùng với danh hiệu Đối tác cao cấp chính thức của Google tại Việt Nam, CleverAds là đơn vị đầu tiên được quyền triển khai cung cấp các sản phẩm hỗ trợ doanh nghiệp của Google (Gmail, Calendar, Drive, Document, Sites).  

 

Đồng hành cùng với CleverAds để sở hữu 30 ngày dùng thử miễn phí và trải nghiệm đẩy đủ tính năng cao cấp Google Apps mang lại cho doanh nghiệp.

Hotline: 0919 01 8448 | Tư vấn dịch vụ Google Apps for Work TẠI ĐÂY

 

<< Quay lại mục: Tin tức

Zalo