Clever Group - 14 năm giữ vững tinh thần khởi nghiệp

Clever Group - 14 năm giữ vững tinh thần khởi nghiệp

(Date 2022-08-11 09:03:33)

Thành lập từ năm 2008 với cái tên CleverAds, cho đến nay, Clever Group đã không ngừng phát triển và mở rộng cả về số lượng lẫn chất lượng các sản phẩm dịch vụ trong suốt 14 năm hoạt động. 

Clever Group, tiền thân là CleverAds, tự hào là đơn vị tiên phong về công nghệ, dịch vụ  digital marketing và giáo dục tại Việt Nam và Đông Nam Á. Vào ngày 04/08/2022 vừa qua, Clever Group chính thức cán mốc 14 năm hoạt động trong ngành quảng cáo số và 2 năm hoạt động trong ngành công nghệ giáo dục. 

Hành trình phát triển 

Đối tác hàng đầu của các đơn vị lớn 

Sự thành công và phát triển của Clever Group không chỉ được thể hiện ở số lượng chi nhánh hay số lượng công ty thành viên trong hệ sinh thái, mà còn được cho thấy thông qua những chứng chỉ, xác nhận từ các đối tác dịch vụ lớn như Google hay Amazon. 

Cụ thể, ngay từ những năm đầu thành lập và hoạt động, CleverAds đã liên tiếp được xác nhận là Đối tác chính thức của Google (2010), Đại lý ủy quyền của Facebook (2013), Đối tác cao cấp của Google (2016), Đại lý ủy quyền của Tiktok (2021), Đối tác ưu tiên của Facebook và Tiktok (2022). Trong hầu hết trường hợp, CleverAds đều là đơn vị Việt Nam đầu tiên được xác nhận chính thức với vai trò đối tác của các bên, cho thấy sự cập nhật, học hỏi liên tục đến từ đội ngũ nhân viên. 

Bên cạnh đó, mặc dù mới thành lập và hoạt động chưa tròn 2 năm, AGlobal - đơn vị hỗ trợ các doanh nghiệp đưa hàng lên Amazon đã nhanh chóng đạt được các huy hiệu/chứng chỉ quản lý tài khoản và quảng cáo của Amazon, trở thành đơn vị Việt Nam đầu tiên và duy nhất vừa là đối tác quản lý tài khoản, vừa là đối tác quảng cáo của Amazon. Hơn nữa, AGlobal cũng là agency Việt Nam duy nhất lọt vào danh sách 200 agency toàn cầu được mời tham gia chương trình Google International Growth Program - chương trình hỗ trợ các agency cung cấp dịch vụ marketing xuyên biên giới của Google. 

Mở rộng hoạt động và đầu tư lĩnh vực mới 

Không chỉ dừng lại ở digital marketing, sau khi lên sàn HoSE, Clever Group tiếp tục tìm kiếm những cơ hội mới trong một lĩnh vực đang rất được quan tâm tại Việt Nam và trên thế giới - Education Technology. 

Sự chuyển mình này được đánh dấu bằng việc Clever Group thành lập Công ty Cổ phần Lớp Học Mới và liên tiếp đầu tư vào 3 start-up tiềm năng trong ngành EduTech bao gồm Vkids, Lazi và 123Train. 

Ở thời điểm hiện tại, Vkids và Lazi đang có những bước phát triển vượt bậc và dần khẳng định mình không chỉ tại thị trường Việt Nam mà còn ở thị trường Đông Nam Á. Đặc biệt, vào cuối tháng 6/2022, Vkids đã bước đầu hoàn thành việc xây dựng đội ngũ tại Indonesia và chuẩn bị cho những hoạt động chính thức tại thị trường này trong tương lai gần. 

Định hướng phát triển trong tương lai 

Không ngừng tiến lên, không ngừng thử nghiệm là một trong những triết lý quen thuộc của chủ tịch Clever Group - ông Nguyễn Khánh Trình. Đây cũng là triết lý ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến hoạt động của Clever Group.

Bên cạnh việc tiếp tục mở rộng và hoàn thiện hệ sinh thái digital marketing và Edutech, Clever Group còn hướng đến những mục tiêu xa hơn về tài chính: tăng trưởng tối thiểu 25%/năm trong 5 năm tới đây, và đạt vốn hóa trên 5000 tỷ vào cuối năm 2025. 

<< Back: News