Vkids, Lazi - giải pháp cho những nỗi lo bên thềm năm học mới 2022 - 2023

Vkids, Lazi - giải pháp cho những nỗi lo bên thềm năm học mới 2022 - 2023

(Date 2022-09-08 08:57:06)

Năm học 2022 - 2023 đã chính thức bắt đầu, đi cùng với đó là nỗi lo của hàng triệu phụ huynh về chất lượng học tập của con em khi hàng loạt vấn đề cùng ập tới. Với sự đầu tư bài bản, đội ngũ chuyên nghiệp, Vkids và Lazi - hai sản phẩm thuộc lĩnh vực EduTech của Clever Group sẽ là giải pháp hiệu quả giải quyết vấn đề của phụ huynh và học sinh. 

Ngày 5/9 vừa qua, hơn 23 triệu học sinh phổ thông các cấp trên toàn quốc đã chính thức bước vào năm học mới 2022 - 2023. Sau 2 năm học bị ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch COVID-19, các em đã có thể tham gia buổi lễ khai giảng trọn vẹn và hy vọng vào một năm học tươi sáng trước mắt. 

Tuy nhiên, bên cạnh những tín hiệu tích cực, sự thiếu hụt các cơ sở đào tạo và nguồn lực giáo viên, thay đổi trong nội dung chương trình học lẫn những hệ lụy của 2 năm liên tiếp học dưới hình thức trực tuyến cũng là thực tế khó khăn mà các em học sinh và các vị phụ huynh phải đối mặt. 

Bắt đầu năm học với nhiều nỗi lo 

Nỗi lo đầu tiên là tình trạng thiếu trường, thiếu lớp, thiếu giáo viên ở các thành phố lớn. Năm học 2022 - 2023, Hà Nội ghi nhận sĩ số học sinh tiểu học trung bình là 42 em/lớp, với những quận trung tâm có thể lên đến 50 - 55 em/lớp. Tình trạng tương tự cũng diễn ra ở Thành phố Hồ Chí Minh. 

Số lượng học sinh tăng, nhưng nguồn lực giáo viên phổ thông lại liên tục giảm. Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, trong giai đoạn 2012 - 2022, số lượng giáo viên phổ thông giảm 4,05%, từ 847.500 xuống còn 813.200. Thực trạng này khiến không ít phụ huynh lo lắng khi tiểu học, đặc biệt là lớp 1, lớp 2 là giai đoạn quan trọng trong việc hình thành tư duy học tập và bồi đắp những kiến thức nền cơ bản nhất phục vụ cho việc học sau này của các em. 

Nỗi lo thứ hai đến từ việc đổi mới chương trình học. 

Với học sinh lớp 10, bắt đầu từ năm học 2022 - 2023, các em đã tiếp xúc và lựa chọn giữa các tổ hợp, định hướng nghề và môn tự chọn theo mong muốn, nguyện vọng của mình. Sự thay đổi này không chỉ khiến học sinh mà chính bản thân các giáo viên đã được tập huấn trước đó cũng có phần bối rối. 

Điều này làm dấy lên nỗi lo lắng về việc các em sẽ không thể nhanh chóng tìm được phương pháp học phù hợp, khi vừa mới chuyển cấp học lại đã bắt đầu với một cách học mới gần như hoàn toàn, từ đó ảnh hưởng đến kết quả và tinh thần học tập. 

Học sinh tiểu học thi học kỳ trực tiếp hay trực tuyến? - Báo Công an Nhân  dân điện tử

Nỗi lo thứ ba là vấn đề hổng kiến thức sau quá trình học trực tuyến. 

Dưới tác động của đại dịch COVID - 19, 2 năm học 2020 - 2021 và 2021 - 2022 vừa qua hầu hết đều được tiến hành dưới hình thức trực tuyến. Trong thời gian này, đã có rất nhiều phản ánh từ các phụ huynh và cả những nghiên cứu, khảo sát chỉ ra tình trạng học sinh bị hổng những phần kiến thức quan trọng. 

Nếu không được đắp lại kịp thời, khi bước vào năm học mới, tiếp xúc với những kiến thức mới, các em sẽ dễ dàng bị tụt lại hay thậm chí là mất đi cảm hứng, niềm vui học tập khi không thể kết nối kiến thức mới với kiến thức cũ từ các lớp dưới. 

Công nghệ giáo dục - giải pháp đủ tình thế và cũng đủ bền vững 

Sau khi chính thức xuất hiện trên sàn HoSE, Clever Group đã mở rộng sang một lĩnh vực mới - công nghệ giáo dục (Education Technology - EduTech), thành lập Công ty Cổ phần Lớp Học Mới và liên tiếp đầu tư vào các startup EduTech, trong đó nổi bật là Vkids và Lazi. 

Sau hơn 1 năm liên tục cải tiến và phát triển, Lazi và Vkids đã có những tính năng phù hợp giúp các em học sinh và phụ huynh tìm hiểu giải pháp cho những khó khăn trước mắt trong năm học 2022 - 2023 này và về lâu dài. 

Trước tiên, về Lazi. Đây là một mạng xã hội trao đổi kiến thức với hơn 15 triệu học sinh tham gia trên toàn quốc. Với đầy đủ các diễn đàn môn học, giao diện tương tự các mạng xã hội quen thuộc, nền tảng này không chỉ giúp các em tìm kiếm bạn đồng hành trong học tập, mà còn tạo cho các em cơ hội kết nối với các bạn học sinh giỏi trên toàn quốc, từ đó giúp các em củng cố kiến thức cũng như động lực học tập. 

Bên cạnh đó, Lazi còn cung cấp tính năng trả phí “Chat với gia sư” khả dụng 24/7 nhằm hỗ trợ các bạn học sinh tối đa trong việc tìm kiếm lời giải đáp nhanh chóng và chi tiết hơn để các bạn hiểu rõ ràng và có hệ thống về câu hỏi mà mình đang gặp khúc mắc. Sau khi câu hỏi được gửi đi, các gia sư của Lazi sẽ tiếp nhận và phản hồi lại các bạn trong vòng 5 phút. Tính năng này khả dụng với tất cả các môn học trong chương trình phổ thông từ lớp 1 tới lớp 12. 

Sau phiên trò chuyện, nội dung trao đổi giữa học sinh và gia sư vẫn sẽ được lưu trữ để tiện cho các bạn học sinh có thể ôn tập lại khi cần. 

>>> Tải ứng dụng Lazi tại Google Play StoreApple Store.

Thêm vào đó, một loạt các tính năng khác như Flashcard, Trắc nghiệm tri thức hay Hỏi đáp tổng hợp không chỉ tạo điều kiện cho các bạn tự đặt câu hỏi kiểm tra kiến thức cũ trên lớp cho nhau, mà còn giúp các bạn học sinh bổ sung những kiến thức xã hội xung quanh mình. 

Trong khi Lazi phù hợp nhất với các bạn học sinh cấp 2, cấp 3, Vkids lại là ứng dụng hoàn hảo dành cho học sinh tiểu học và mầm non. 

Vkids là hệ sinh thái bao gồm 12 ứng dụng giáo dục giúp các em tiếp thu kiến thức thông qua phương pháp học tập tương tác - interactive learning.

Ảnh: Kho ứng dụng Vkids 

Trong số 12 ứng dụng này, Vkids Edu - chương trình học tiếng Anh toàn diện dành cho trẻ em từ 2-13 tuổi, được đánh giá là ứng dụng phù hợp với nhiều đối tượng nhất khi cung cấp hơn 1000 truyện tranh tương tác song ngữ cùng nhiều trò chơi từ vựng hấp dẫn giúp các em nhớ từ nhanh chóng và hiệu quả hơn phương pháp học thông thường. 

Với chương trình học chú trọng vào phần từ vựng và phát âm cùng hình thức học qua truyện, Vkids Edu có thể đóng vai trò là một trợ thủ đắc lực cho chương trình tiếng Anh trên lớp, giúp các bạn học sinh mầm non và tiểu học hình thành tư duy sử dụng ngôn ngữ cũng như định hình cách phát âm chuẩn ngay từ những bước đầu tiên. 

Ngoài ra, đội ngũ của Vkids Edu luôn cố gắng cập nhật và theo sát những thay đổi trong chương trình học phổ thông nhằm bổ sung và phát triển những kiến thức, chủ đề và tính năng phù hợp giúp các em vừa có thể bám theo chương trình trên lớp, vừa học thêm được những điều mới. 

Bằng giao diện dễ sử dụng, hình ảnh minh họa bắt mắt và thân thiện với trẻ nhỏ, các em không cần quá nhiều sự trợ giúp hay kèm cặp của phụ huynh khi sử dụng Vkids Edu, từ đó hình thành và bồi đắp cho các em thói quen tự học, giảm thiểu thời gian phụ huynh phải ở bên cạnh các em trong quá trình học tập.

>>> Tải ứng dụng Vkids Edu tại Google Play StoreApple Store

 

 

<< Back: News